วันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่ 2





บันทึกอนุทิน


วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย

อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤต  แจ่มถิน
วันที่ 22  มกราคม พ.ศ.2558

ครั้งที่  1   เวลาเรียน  13:10-16:40 น.
เข้าสอน 13:10 น.  เวลาเข้าเรียน 13:20 น. เวลาเลิกเรียน 16:40 น.



ความรู้ที่ได้รับ

อาจารย์สอนรูปแบบการจัดการศึกษา มีการศึกษาปกติทั่วไป การศึกษาพิเศษ การศึกษาแบบเรียนร่วม และ การศึกษาแบบเรียนรวม การจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษเด็กทุกคนจะสามารถเรียนรู้ที่เหมาะสมกับความต้องการพิเศษ การศึกษาแบบเรียนร่วมก็จะมีอยู่ 2 แบบคือ 1.การเรียนร่วมบางเวลา คือการจัดให้เด็กพิเศษได้เรียนในโรงเรียนปกติแค่บางเวลาเท่านั้น และเด็กจะมีความพิการอยู่ในระดับปลานกลางถึงระดับมากจึงทำให้เด็กไม่สามารถเรียนร่วมเต็มเวลาได้ 2.การเรียนร่วมเต็มเวลา คือ การจัดให้เด็กพิเศษได้เรียนในโรงเรียนปกติตลอดทั้งวันที่เด็กอยู่โรงเรียน และเด็กจะได้รับกระบวนการเรียนรู้และการช่วยเหลือนอกห้องเรียนเหมือนเด็กปกติ การเรียนรวม คือ การศึกษาที่รับทุกคนรับเด็กเข้ามาเรียนรวมกันตั้งแต่เริ่มรับเข้าศึกษา และจัดให้มีการบริหารพิเศษตามความต้องการของแต่ละคน

เพลง แปรงฟัน

ตื่นเช้าเราแปลงฟัน

กินอาหารแล้วเราแปรงฟัง

ก่อนนอนเราแปรงฟัง

ฟันสะอาดขาวเป็นเงางาม

แปรงฟันที่ถูกวิธี ดูซิต้องแปลงขึ้นลง

แปรงฟันที่ถูกวิธี ดูซิต้องแปลงขึ้นลง






เพลง พี่น้องกันบ้านของฉันอยู่ด้วยกันมากหลาย

พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย

มีทั้งน้า อา พี่และน้องมากมาย

ทุกคนสุขสบาย เราเป็นพี่น้องกัน





เพลง อาบน้ำ

อาบน้ำซู่ซ่า ล้างหน้าล้างตา

ฟอกสบู่ถูตัว ชำระเหงื่อไคล

ราดน้ำให้ทั่ว เสร็จแล้วเช็คตัว


อย่าให้ขุ่นมัว สุขกายสบายใจ







       เพลง มาโรงเรียน


เรามาเรงเรียน เราเขียนเราอ่าน

ครูเล่านิทานสนุกถูกใจ

เราเรียนเราเล่น เราเป็นสุขใจ


ร่าเริงแจ่มใสเมื่อมาโรงเรียน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น